Archi Group bắt tay ông lớn trong ngành quản lý khách sạn thế giới – Best Western, phát triển dự án du lịch nghỉ dưỡng độc đáo tại Phú Yên.
Ngày 24/11/2023 vừa qua tại Bangkok, Thái Lan, Archi Group và Tập đoàn Best Western đã ký kết hợp tác phát triển dự án Aiden by Best Western Maman Vung Ro Bay Phú Yên. Đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam được Best Western gắn thương hiệu Aiden – một thương hiệu dành cho các dự án nghỉ dưỡng cao cấp quy mô nhỏ nhưng độc đáo và phát triển hài hòa cùng thiên nhiên.
Có trụ sở chính tại Long Beach, CA Phoenix, Arizona Hoa Kỳ, Best Western International là tập đoàn quản lý khách sạn có quy mô lớn nhất thế giới. Theo số liệu thống kê từ trang thông tin chính thức của tập đoàn, hiện thương hiệu này đã được cấp phép quản lý và vận hành hơn 4.700 khách sạn trên toàn thế giới, trong đó thị phần tại Bắc Mỹ chiếm đa số hơn 2000 khách sạn.
Tên gọi Best Western – tốt nhất phương Tây, tên gọi tưởng chừng đơn giản với ý nghĩa ngắn gọn, xúc tích nhưng lại ẩn chứa vô vàn thông điệp: Đây là sự lựa chọn tốt nhất của khách hàng; phục vụ chuyên nghiệp với chất lượng dịch vụ hàng đầu, tốt nhất tại Phương Tây nói riêng và trên toàn thế giới nói chung; luôn luôn dẫn đầu thế giới; tinh tế, hiện đại nhất… Chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tại Việt Nam, Best Western cũng đang quản lý và vận hành hàng loạt các siêu phẩm nổi tiếng ở khắp các tỉnh thành nhất là ở những thủ phủ du lịch nổi tiếng.
Với mong muốn mang đến những sản phẩm lưu trú du lịch có chất lượng tốt nhất cho khách hàng, được quản lý và vận hành chuyên nghiệp bởi một thương hiệu có quy mô và kinh nghiệm hàng đầu thế giới, từ năm 2020, Archi Group và Tập đoàn Best Western đã xác lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực phát triển các dự án nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam.
Không chỉ hướng đến việc đáp ứng các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về dịch vụ lưu trú, Archi Group còn luôn nỗ lực để cập nhật các xu hướng phát triển mới nhất của thị trường du lịch thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Thông qua việc tham dự diễn đàn du lịch thường niên do BW tổ chức vào trung tuần tháng 11 vừa qua tại Thái Lan, một sự kiện có sự tham gia của nhiều đối tác và mang đến nhiều thông tin thị trường, thống kê trong ngành cũng như dự đoán các xu hướng của du lịch, Archi Group đã khẳng định những chiến lược đúng đắn trong việc đầu tư các dự án theo mô hình căn hộ du lịch đang rất phát triển hiện nay.
Bên cạnh đó chuỗi sự kiện ngoài các tham luận chuyên môn cũng là cơ hội giao lưu giữa các chủ đầu tư với đội ngũ quản lý khách sạn dày dạn kinh nghiệm của BW. Rất nhiều chia sẻ và góp ý hữu ích đã được trao đổi để Archi Group có thể áp dụng trong việc phát triển các dự án tại Việt Nam, theo tiêu chuẩn quốc tế, được dẫn dắt và định hình bởi một thương hiệu hàng đầu thế giới về quản lý vận hành khách sạn như BW.
Ngoài những dự án khách sạn và căn hộ du lịch quy mô ngày càng lớn, BWH Hotels đã tiến vào phân khúc sang trọng với thương hiệu WorldHotels, nhưng đồng thời cũng đưa ra thị trường thương hiệu khách sạn Aiden dành cho các dự án quy mô nhỏ nhưng có tính độc đáo và hấp dẫn đặc biệt, trong đó đã ký kết với Archi Group để gắn thương hiệu Aiden đầu tiên ở Việt Nam cho dự án nghỉ dưỡng Maman Vung Ro Bay ở Phú Yên. Lễ ký kết đã được hai bên tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Archi Group tại văn phòng đại diện của BW tại Bangkok.
Phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên và phát huy các giá trị văn hóa bản địa độc đáo đang là một hướng đi mới trong ngành du lịch sinh thái.
Dự án Aiden by Best Western Maman Vung Ro Bay tại Phú Yên được tập đoàn BW đánh giá cao do có vị trí đắc địa, “lưng tựa núi, mặt hướng biển” tại Vịnh Vung Rô, một vịnh biển yên bình với hệ sinh thái rừng-biển đặc trưng và thiên nhiên còn hoang sơ, trong lành. Đây chính là điểm đến lý tưởng để du khách có thể thực sự hòa mình vào thiên nhiên, tìm lại “sự bình yên” trong tâm hồn. Không chỉ vậy với những lợi thế do mẹ thiên nhiên ban tặng, Phú Yên còn là địa phương có nhiều nguồn giống dược liệu từ lâu đời, có văn hóa sử dụng dược liệu truyền thống, môi trường rừng nên là nơi sinh trưởng tốt cho các loại dược liệu, đồng thời cũng là tài nguyên du lịch lý tưởng. Tại nhiều thị trường du lịch lớn ở Việt Nam và trên thế giới đã minh chứng sản vật địa phương và cao hơn nữa là các sản phẩm dược liệu là một trong những chất liệu tạo nên sản phẩm du lịch chất lượng. Qua đó, địa phương sẽ có thể nâng cao tính cạnh tranh trong thu hút du khách đến du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu đầu người thông qua sử dụng và mua sắm, nhằm tăng vượt trội doanh thu từ du lịch. Xu hướng này cũng hoàn toàn phù hợp với thế giới khi nhu cầu sử dụng y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh đang ngày càng trở thành một xu hướng phát triển trên toàn cầu, nhất là ở các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ.
Vị trí đặc địa, thiết kế độc bản, tính bền vững của mô hình du lịch sinh thái kết hợp chăm sóc sức khỏe từ nguồn dược liệu địa phương…chính là những nét độc đáo của dự án Maman Vũng Rô Bay, đồng thời đây cũng chính là lý do tập đoàn Best Western quyết tâm gắn thương hiệu Aiden by Best West đầu tiên cho dự án này tại thị trường Việt Nam và kỳ vọng khu nghỉ dưỡng Aiden ở Phú Yên sẽ là bàn đạp để thương hiệu này mở rộng ra các dự án khác ở Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á.