12/04/2024

Archi Group – Hành trình thúc đẩy phát triển và từng bước đưa du lịch xanh vào cuộc sống

Sáng 12/4, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024, Archi Group đã tham gia Diễn đàn “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Cùng với sự tham dự của 300 đại biểu trong nước, quốc tế. Diễn đàn gồm 2 phiên: Nhận thức về chuyển đổi xanh trong du lịch và Tọa đàm về Giải pháp chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam.

Diễn đàn “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” có sự tham dự của 300 đại biểu trong nước, quốc tế.

(Ảnh: Hạnh Phúc)

Thúc đẩy phát triển du lịch xanh

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường đã trở thành nhu cầu cấp bách của toàn thế giới. Chính phủ Việt Nam đã thể hiện quyết tâm chung tay cùng thế giới giải quyết khủng hoảng khí hậu và giảm phát thải khi tuyên bố Việt Nam sẽ đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Thực hiện tuyên bố trên, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách về môi trường và giao nhiệm vụ cho các Bộ, ngành tham gia vào chương trình với các hoạt động cụ thể của ngành mình. Thích ứng với biến đổi khí hậu vừa là trách nhiệm, vừa là cơ hội để Việt Nam thực hiện chuyển đổi xanh nhằm nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam”.

Tại Diễn đàn, ông Patrick Haverman, Phó Trưởng đại diện chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam cho rằng, quá trình chuyển đổi xanh trong du lịch ở Việt Nam cần tập trung vào một số các vấn đề gồm: Quy hoạch xanh; quản lý điểm đến hiệu quả;) du lịch không rác thải nhựa và carbon thấp và du lịch bền vững dựa vào thiên nhiên.

Ông Patrick Haverman cũng nhấn mạnh, UNDP sẵn sàng hỗ trợ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các bên liên quan khác trong quá trình chuyển biến Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch có trách nhiệm và có tính cạnh tranh. Chuyển đổi xanh trong du lịch không chỉ đóng vai trò là một trong những động lực chính cho tăng trưởng kinh tế mà còn góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá của Việt Nam cho các thế hệ mai sau.

Tại Diễn đàn đã diễn ra Lễ ký thoả thuận hợp tác truyền thông về chuyển đổi xanh cho du lịch Việt Nam giữa đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam, TikTok Việt Nam.

Archi Group mong muốn tham gia tích cực vào quá trình thúc đẩy du lịch xanh bền vững tại Việt Nam

Với vị thế là tập đoàn đa ngành đang sở hữu và phát triển nhiều khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam, Archi Group đã đồng tình và cam kết với các vấn đề như phát triển du lịch xanh và bền vững bằng thực hiện các biện pháp cụ thể để thúc đẩy các mục tiêu này:

  1. Phát triển các hoạt động du lịch không sử dụng rác thải nhựa: Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, các khu nghỉ dưỡng thuộc Archi Group luôn nỗ lực thực hiện việc sử dụng vật liệu không thải nhựa trong các dịch vụ và sản phẩm du lịch của mình, cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm tái sử dụng và giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa một lần.
  2. Xây dựng các tour du lịch không sử dụng phương tiện cơ giới: Archi Group luôn chú trọng vào việc thiết kế các tour du lịch tập trung vào trải nghiệm bộ và xe đạp, giúp du khách tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận sâu sắc hơn về địa phương mà họ đến.
  3. Phát triển Du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp và nông thôn: Điều này đã được thể hiện bằng việc Archi Group đã có những hợp tác với cộng đồng địa phương để phát triển các tour du lịch cộng đồng và sinh thái, cung cấp cơ hội cho du khách tham gia vào các hoạt động văn hóa và trải nghiệm cuộc sống địa phương.
  4. Vận động dọn rác thải ở các điểm du lịch: Bằng các hoạt động cụ thể như dọn dẹp môi trường tại khu nghỉ dưỡng của mình, cũng như tham gia vào các chiến dịch dọn dẹp rác thải tại các điểm du lịch địa phương. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường sạch sẽ và hấp dẫn hơn cho du khách.
  5. Tiên phong trong việc phát huy giá trị đa dụng của rừng để phát triển du lịch rừng bền vững: đem tình yêu rừng đến với mỗi du khách để biến mỗi du khách thành một đại sứ xanh lan tỏa thông điệp về bảo vệ thiên nhiên nói chung và bảo vệ rừng nói riêng, qua đó giúp bảo vệ lá phổi xanh của trái đất.

Archi Group luôn chú trọng phát triển du lịch – nghỉ dưỡng xanh

Đặc biệt tại diễn đàn, Archi Group đã giới thiệu những tiềm năng du lịch tại Vịnh Vũng Rô, tỉnh Phú Yên, nơi Archi Group và Tập đoàn Best Western đang cùng phát triển một dự án nghỉ dưỡng cao cấp theo phong cách Boutique với thương hiệu Aiden by Best Western. Đây sẽ là một dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và định hướng du lịch xanh, trong đó khai thác những vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của vùng vịnh Vũng Rô, những đồng thời được quản lý theo hướng bền vững.

    Schedule a Visit